Ngày 12/6/2018, Chánh thanh
tra tỉnh có Kết luận số 378/KL-TTr, xử lý như sau: Đề nghị Chủ tịch
UBND thành phố Tuy Hòa thực hiện các nội dung sau:
- Ban hành Nội quy, Quy chế tiếp công dân theo quy định Luật Tiếp công dân năm 2013.
- Duy trì thực hiện tốt
công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn theo quy định của pháp
luật về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố Tuy Hòa.
- Tăng cường công tác
lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường thực
hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
- Thường xuyên theo
dõi, đôn đốc các đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết các khiếu
nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố.
- Giao Ban tiếp công
dân thành phố làm đầu mối trong việc tiếp nhận, xử lý các đơn khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến Ban tiếp công dân và UBND thành
phố, trừ các đơn giải quyết theo thủ tục hành chính thông thường.
- Có văn bản trả lời
cho công dân đối với các trường hợp công dân trình bày tại ngày tiếp
công dân định kỳ, nhưng đến nay chưa giải quyết, trả lời cho công dân
biết.
- Giải quyết dứt điểm
các khiếu nại, kiến nghị của công dân đã quá hạn nhưng chưa được giải
quyết như đã nêu trên và các trường hợp do UBND tỉnh chỉ đạo nhưng đến
nay chưa được giải quyết (chậm nhất đến hết quý III năm 2018).
- Nghiêm túc thực hiện
các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu
lục pháp luật nhưng chưa được thực hiện.
- Chỉ đạo các Phòng,
ban chuyên môn và UBND các xã, phường nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh
nghiệm đối với những thiếu sót, tồn tại trong công tác tiếp công dân, xử
lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà Đoàn thanh
tra đã nêu, nhằm đảm bảo thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn,
giải quyết khiếu nại, tố cáo đi vào nề nếp, đúng trình tự, thủ tục pháp
luật về khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.
- Tiếp tục duy trì công
tác thanh tra trách nhiệm thực hiên pháp luật tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, gắn với việc hướng dẫn cơ quan đơn vị
trực thuộc về nghiệp vụ, chuyên môn, đồng thời, tổ chức truyên truyền,
phổ biến pháp luật khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân đến cán bộ, đảng
viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
- Có văn bản chỉ đạo UBND các xã, phường:
+ Ban hành Nội quy, Quy chế tiếp công dân theo quy định của luật Tiếp công dân năm 2013.
+ Thực hiện nghiêm
việc tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo, hòa giải
tranh chấp đất đai theo quy định pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn,
khiếu nại, tố cáo.
+ Thực hiện chi bồi
dưỡng cho cán bộ, công chức tiếp công dân, xử lý đơn theo quy định của
Nghị quyết số 09/2017/NQ-HĐND ngày 19/7/2017 của HĐND tỉnh Phú Yên.
+ Chấn chỉnh những
thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện công tác tiếp
dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải tranh
chấp đất đai mà Đoàn thanh tra đã nêu.